10 SAI LẦM NAM GIỚI THƯỜNG MẮC PHẢI KHI TẮM

10 SAI LẦM NAM GIỚI THƯỜNG MẮC PHẢI KHI TẮM
Tắm là hoạt động thường ngày của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, rất nhiều thói quen tưởng chừng vô hại, nhưng lại tác động đến làn da và sức khỏe. Hãy cùng MILIMAN tìm hiểu qua bài viết sau.
 

Tắm quá thường xuyên

Tắm rửa giúp loại bỏ dầu và vi khuẩn. Nhưng nếu tắm quá thường xuyên, da của bạn có thể bị khô, đồng thời lượng lợi khuẩn cũng mất đi. Bên cạnh đó, việc để cơ thể tiếp xúc với chút ít bụi bẩn và vi khuẩn thông thường sẽ giúp da tăng cường khả năng miễn dịch. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải tắm quá thường xuyên ngoài việc rửa tay

 

Sử dụng sai loại xà phòng

Xà phòng thường chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh. Nếu bạn làm sạch quá mức, có thể dẫn đến bị khô da. Vì vậy, hãy chọn các sản phẩm dịu nhẹ có thêm chất dưỡng ẩm.

Bên cạnh đó, xà phòng có mùi thơm cũng có thể gây kích ứng với những người bị bệnh chàm hoặc có làn da nhạy cảm. Hãy cân nhắc sử dụng xà phòng tắm không mùi nếu bạn thuộc trường hợp trên. 

 

Không giặt khăn tắm thường xuyên 

Khăn ẩm là nơi sản sinh của rất nhiều vi khuẩn, nấm mốc và các loại virus. Từ đó, nó có thể gây nấm móng chân, bàn chân, ngứa vùng bẹn và mụn cóc.

Để tránh điều này xảy ra, hãy thay hoặc giặt khăn ít nhất một lần một tuần và đảm bảo phơi khô khăn sau mỗi lần sử dụng. Bên cạnh đó, hãy bạn hãy trải rộng trên móc để khô nhanh hơn. Hãy giặt khăn thường xuyên hơn khi bạn bị ốm hoặc khi thời tiết mưa nhiều khiến không gian ẩm ướt. 

khăn tắm

 

Không làm sạch bông tắm

Bông tắm rất tốt cho việc vệ sinh cơ thể, tuy nhiên nó cũng là nơi ẩn náu hoàn hảo của nhiều loại vi khuẩn. Bạn nên làm sạch bông tắm hàng tuần bằng cách  ngâm trong thuốc tẩy pha loãng trong 5 phút rồi xả sạch. Mặc dù việc bảo quản sản phẩm này trong phòng tắm rất tiện lợi, nhưng sẽ an toàn hơn nếu bạn vẩy ráo và treo ở nơi thoáng mát để bông tắm khô nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn nên thay bông tắm xơ mướp tự nhiên ít nhất 3 đến 4 tuần một lần và nếu sản phẩm bằng sợi nhựa, thì thời gian thay khoảng hai tháng một lần.

 

Sử dụng nước nóng

Tắm nước nóng sẽ mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu, đặc biệt là vào mùa mưa, thời tiết lạnh. Tuy nhiên, nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và có thể khiến bạn bị khô và ngứa. Bạn có thể bảo vệ làn da của mình bằng cách tắm bằng nước ấm trong vòng 5 đến 10 phút. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc các bệnh về da như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến.

 

Gội đầu quá thường xuyên

Trừ khi bạn có da đầu nhờn, còn không thì việc gội đầu mỗi ngày là không cần thiết. Nếu bạn có mái tóc xoăn, thô hoặc đã qua xử lý hóa chất, hãy gội đầu ít hơn để tóc không bị quá khô và trở nên yếu. Hãy gội đầu cách ngày để cảm nhận sự thay đổi của tóc cũng như tìm được khoảng thời gian phù hợp giữa những lần gội đối với loại tóc của bản thân. 

Ngay cả khi tập thể dục và đổ mồ hôi mỗi ngày thì bạn vẫn nên duy trì lịch gội đầu ngắt quãng. Càng lớn tuổi, tần suất gội đầu có thể giảm dần vì da đầu tiết ra ít dầu hơn.

 

Không làm sạch vòi hoa sen 

Vòi hoa sen cũng là nơi lý tưởng cho vi khuẩn bởi chúng sẽ phát triển trong những lỗ nhỏ, ẩm ướt. Khi mở nước, vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể khi hít thở. Điều này rất khó tránh khi dùng vòi sen. Vì vậy để hạn chế vi khuẩn, bạn nên tháo và làm sạch vòi sen với nước sôi.

 

Không dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Cũng như mặt, sau khi được làm sạch, da cơ thể cũng sẽ bị khô. Kem dưỡng ẩm có thể cân bằng độ ẩm của da sau khi tắm. Hãy thoa kem dưỡng ẩm và mát xa nhẹ nhàng trong vài phút sau khi tắm.  

 

Sử dụng xà phòng sai vùng da

Không phải tất cả các vùng da trên cơ thể đều có thể làm sạch cùng một loại xà phòng. Những vùng da mỏng và nhạy cảm như nách, bẹn, mặt, cần được vệ sinh bằng những sản phẩm nhẹ nhàng, không chứa chất làm sạch quá mạnh. Đặc biệt vùng kín của cả nam và nữ đều cần sử dụng những sản phẩm chuyên biệt để tránh việc phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn tự nhiên, gây viêm nhiễm. 

 

Che chắn những vết thương nhỏ khi tắm

Bạn không cần phải băng hay tránh nước khi tắm cho các vết thương nhỏ, bởi chúng có thể được làm sạch hàng ngày bằng xà phòng và nước ấm. Vì vậy, bạn nên vệ sinh, thay băng gạc mới thường xuyên, và thời gian tắm là lúc thuận tiện để thực hiện điều đó. 

Bài trước Bài sau