Cách tỉa lông mày nam: bốn bước để có lông mày hoàn hảo

Cách tỉa lông mày nam: bốn bước để có lông mày hoàn hảo

Lông mày là một trong những bộ phận quan trọng góp phần quyết định sự hài hòa của gương mặt. Tuy nhiên, đối với đấng mày râu, rất ít người quan tâm, để ý và chịu khó chăm chút cho cặp lông mày của mình. Vậy, việc tỉa lông mày nam có thật sự cần thiết hay không?

Anh em thường nghĩ chỉ với một cặp lông mày dày và rậm rạp cũng đủ giúp mình trở nên nam tính hơn. Thế nhưng điều này chỉ xảy ra khi cặp lông mày của bạn mọc “ngay hàng thẳng lối”. Việc lông mày mọc không đúng vị trí, quá rậm rạp chỉ khiến cho khuôn mặt trở nên mất điểm hơn trong mắt người đối diện.

Ngoài ra, vì nằm ở vị trí trung tâm nên một cặp lông mày được cắt tỉa gọn gàng sẽ dễ dàng thu hút ánh nhìn của những người xung quanh. Vậy nên, dù là nam giới thì bạn cũng cần thường xuyên quan tâm đến việc chăm sóc cặp lông mày của mình. Anh em tham khảo các bước tỉa lông mày sau nhé:

  • Bước 1: Cắt tỉa lông mày

Trước hết, hãy chải lông mày để biết được độ dài và những sợi lông nào cần được loại bỏ. Nhẹ nhàng chải lông mày của bạn lên để tất cả các sợi lông hướng về trán. Việc xem độ dày, độ dài và vị trí của lông mày là chìa khóa cho việc tạo hình hài hoà với khuôn mặt.

  • Bước 2: Tạo dáng lông mày

Anh em sử dụng lược và tông đơ chất lượng cao để tạo dáng cho lông mày. Một số lưu ý như:

   - Điểm bắt đầu của chân mày phải thẳng hàng với trung tâm của lỗ mũi. Lấy lược của bạn và giữ nó theo chiều dọc ở giữa lỗ mũi của bạn. Sử dụng tông đơ để loại bỏ phần tóc nằm giữa lược. 

   - Tiếp theo, thiết lập độ cao của lông mày. Dùng lược tạo một đường hướng dẫn theo đường chéo đi từ phần bên ngoài của lỗ mũi đến mống mắt của mắt. Nơi lược chạm vào chân mày của bạn phải là điểm cao nhất trên trán của bạn mà chân mày đi qua. Sử dụng tông đơ để loại bỏ bất kỳ thứ gì trên điểm này.

   - Cuối cùng tạo một điểm cuối cho chân mày của bạn. Sử dụng lược tạo một đường hướng dẫn chéo kéo dài từ lỗ mũi bên ngoài của bạn đến điểm cuối tự nhiên nhất của chân mày. Sử dụng tông đơ hoặc dao cạo của bạn để loại bỏ những phần thừa xung quanh.

  • Bước 3: Tỉa gọn lông mày

Lông mày đẹp cần có độ dài vừa phải và đều. Lông mày quá rậm rạp dễ làm tối mặt nên sau khi tạo khuôn, bạn nên tỉa gọn lông mày lại 1 lần nữa. Dùng lược chải lại lông mày về phía trán để nâng các nang tóc lên chiều cao tối đa. Sau đó sử dụng tông đơ, cạo cẩn thận theo thớ để đạt được độ dài đều đẹp. 

  • Bước 4: Dọn dẹp

Bây giờ bạn đã xác định hình dạng và chiều dài của lông mày, đã đến lúc dọn dẹp lần cuối. Sử dụng một chiếc nhíp chất lượng cao, cẩn thận nhổ những sợi lông tơ bên ngoài khuôn lông mày. Đặc biệt, hãy đảm bảo rằng nhíp của bạn sạch sẽ để không gây nhiễm trùng nang lông..

Bài trước Bài sau